Phòng chống đau gót chân hiệu quả

Người bị đau gót chân thường có các biểu hiện như đau nhức ở gót chân, từ từ i đau nhẹ ở xương gót chân đến đau dữ dội khi chạy nhảy, đi lại hoặc thay đổi tư thế. Đặc biệt cơn đau còn xuất hiện vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, người bệnh không thể đi lại và buộc phải nghỉ ngơi một chỗ. 

Tránh béo phì: bèo phì, thừa cân gây áp lực lớn đối với chân cũng như tất cả các cơ quan xương khớp khác trong cơ thể, đặc biệt đôi chân là nơi chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể thì sức ảnh hưởng lại càng lớn hơn. 

Do đó hãy nhỡ duy trì cân nặng ở mức hợp lý, vừa phải để giảm áp lực cho gót chân, đồng thời nếu như bạn muốn giảm cân thì hãy nhớ áp dụng các biện pháp giảm cân từ từ, khoa học, tránh giảm đột ngột vì như vậy sẽ gây tác dụng phụ, không tốt cho sức khỏe.

Khởi động kỹ bàn chân trước khi vận động: nhiều người không có thói quen khởi động chân tay trước khi tập thể dục thể thao, chính điều này làm cân gan chân ở trạng thái đông cứng chưa kịp dãn thích nghi với động tác đi bộ, chạy nhảy, cân mạc bị thoái hóa và gây ra các cơn đau gót chân. Vì vậy cách phòng chống đau gót chân hiệu quả đó là bạn hãy khởi động nhẹ qua trước khi vận động nhé.

Nhớ đi giày thể thao khi vận động: khi bạn tham gia bất cứ hoạt động thể dục thể thao nào đòi hỏi dùng sức chân nhiều thì bạn bắt buộc phải đi giày để tránh sự va chạm trực tiếp của gót chân lên bề mặt đất (đặc biệt là bề mặt sân cứng), gây chấn động vùng gót chân, như vậy rất dễ khiến chân bị tổn thương và gây ra các cơn đau gót chân.

Phòng chống đau gót chân hiệu quả
Phòng chống đau gót chân hiệu quả


Đi giày phù hợp với kích cỡ chân: bạn có biết mang giày chật bó sát, cao gót rất dễ dẫn đến đau gót chân, do đó hãy lựa chọn cho mình đôi giày phù hợp, thoải mái, tránh đi giày cao gót quá lâu, đồng thời những người thường xuyên đi giày cao gót thì nên massage chân đều đặn để tránh tích tụ máu bầm.

Ngoài ra những người tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, người có tiền sử bị bệnh viêm khớp dạng thấp, tiểu đường thì nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện sớm bất thường và điều trị kịp thời bệnh, bởi đó đều là những đối tượng dễ bị đau gót chân hơn so với người bình thường.

Hy vọng với những thông tin trên đây thì người bệnh có thể biết được cách phòng đau gót chân, qua đó chủ động áp dụng để tránh được những phiền toái do bệnh gây ra. 

Đau gót chân ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của con người, thậm chí là tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm, do đó ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh thì cần lập tức đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

►Xem thêm: Gây hại cho khớp

Nhận xét